3 Loại Người Bạn Sẽ Gặp Trong 1 Trận Đấu Phỏm

Trong game đánh phỏm, mỗi người có một phong cách đánh khác nhau. Kèm theo đó sẽ chia ra những loại người khác nhau trong khi chơi. Về cơ bản, sẽ có 3 loại người chơi được chia theo cấp độ. "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", hãy thử cùng tìm hiểu xem, những loại người mà chúng ta có thể bắt gặp trong game đánh phỏm là như thế nào nhé!


1/ Hiền lành, gà mới tập chơi
Đặc điểm: ít khi sử dụng thủ thuật, thường đánh theo lối cơ bản, không có gì quá đặc sắc.

Bất kể là trong chơi Phỏm thông thường hay online thì kiểu người chơi loại này khá nhiều và thường cũng rất dễ nhận diện. Không giống những dạng người chơi khác, các game thủ thuộc dạng này khi chơi thường tỏ ra thiếu tự tin. Bất kể trong ánh mắt hay cử chỉ, chúng ta đều có thể nhận ra nhanh chóng. Cũng vì chỉ nắm các cách chơi cơ bản nên họ thường dễ nắm bắt.

Dù vậy, những người chơi hiền lành và "gà" mới tập chơi Phỏm cũng có điểm khác biệt nhất định. Những game thủ có lối chơi hiền lành, nhẹ nhàng đa phần do tính cách hoặc vì chơi Phỏm để giải trí nên họ thường chơi theo cách thông thường và không quá quan trọng việc thắng bại. Trong khi đó, đối với các game thủ mới tập chơi thì điều này chưa hẳn đúng. Sau khi nắm các quy tắc chơi cơ bản thì việc họ tìm hiểu các thủ thuật cao cấp hơn và "cáo" hơn là điều không quá khó hiểu.

2/ Cáo già
Đặc điểm: sử dụng nhiều mánh khóe, thủ thuật cấp cao, thái độ tự tin trong trận đấu.

Như đã nói ở trên, khi đã vượt qua giai đoạn "gà" - mới tập nắm bắt cách thức chơi cơ bản thì game thủ sẽ dần hóa "cáo" với những thủ thuật chơi nâng cao hơn. Theo đó, các trận đấu game Phỏm cũng sẽ căng thẳng và kịch tính hơn rất nhiều. Thay vì những kiểu đánh nhẹ nhàng thì đó sẽ là những trận đấu trí, những pha ra bài quyết liệt nhằm cho đối phương "tịt ngòi", không thể ăn được bất kỳ Phỏm nào.

Một trong những thủ thuật điển hình nhất, được người chơi sử dụng khi chơi Phỏm online lẫn truyền thống đó chính là đánh ép bài. Quy tắc cơ bản của phương pháp này đó là đánh những lá bài giống với các lá bài đối thủ đã đánh ra. Theo đó, làm hạn chế tối đa khả năng việc kẻ địch có thể ăn để tạo thành Phỏm. Ví dụ như: khi thấy đối thủ đã đánh ra các lá bài 3, 5, 7 thì người chơi có thể đánh các lá bài tương tự nhưng khác chất ra. Lúc này, việc đối thủ có thể tạo thành Phỏm ba lá 3, 5 hoặc 7 là điều không thể.

3/ Cao thủ
Đặc điểm: chơi một cách điềm đạm, tự tin, luôn quan sát bài và đối thủ trong khi đánh.

Không chỉ nắm rõ các kỹ thuật và mưu mẹo khi chơi game Phỏm, một số người chơi còn sở hữu một số khả năng đặc trưng giúp họ trở thành cao thủ trong loại game bài này. Khi đạt đến cảnh giới này, họ có thể nhanh chóng thấu hiểu lối chơi của đối phương để từ đó đưa ra các lối đánh hợp lý, giúp nâng cao khả năng chiến thắng một cách tối ưu. Bên cạnh kỹ năng chơi bài, dạng người chơi này còn đặc biệt rất nhạy bén và nắm bắt tâm lý đối thủ rất nhanh. Tùy vào khả năng riêng của từng người mà đẳng cấp của các game thủ khi đạt đến cảnh giới này sẽ được phân chia cho phù hợp.

"Biết người biết ta" là câu nói đúng đắn ,không ngoại lệ trường hợp nào. Hiểu biết rõ về các dạng người chơi sẽ giúp game thủ dễ dàng giành chiến thắng hơn rất nhiều. Và con đường để trở thành cao thủ sẽ dần rộng mở.