[Cẩm Nang] Cờ Úp "Nhanh Gọn Lẹ" Phần 1

Chiến thuật có thể được coi là điểm mấu chốt quan trọng trong những trò chơi mang tính trí tuệ . Đến với cờ vua, cờ tướng, cờ úp … nếu không chuẩn bị cho mình một chiến thuật tốt thì chắc chắn bạn đã nhường cho đối thủ một bước khởi đầu khá hoàn hảo.


Với mong muốn mang lại sự tự tin cũng như hiểu rõ về chiến thuật trong "Cờ Úp" cho các bạn, xin được giới thiệu "Cẩm Nang Cờ Úp"


Mở cờ

Mở cờ là một bước quan trọng bậc nhất trong "Cờ Úp".

Nước đầu tiên mà bạn đi sẽ là con cờ đầu tiên lật ngược lên. Khi biết con cờ đó là gì thì mới đi đúng luật như chơi cờ tướng. Vì vậy hãy:

- Mở cờ càng nhanh càng tốt.

- Mở cờ khi có thể.

- Mở cờ lợi thế thì công.

- Mở cờ yếu thế thì thủ.

- Lợi dụng mở cờ ĐỂ cản quân.

- Lợi dụng đổi quân ĐỂ mở cờ.

Khi bạn thực hành được chiến thuật chơi cờ úp trong màn mở đầu như trên thì bạn đã đủ tự tin để bước vào cuộc chiến rồi đấy.

Quan sát

Chiến thuật chơi Cờ Úp của bạn có tốt đến đâu cũng khó thành nếu bạn không biết quan sát.

Quan sát trong quá trình chơi cờ rất quan trọng vì nó giúp theo dõi được nước đi của cả hai bên. Một người quan sát nhanh sẽ thấy được tổng quan nước cờ và bắt đầu tính toán cho mình những thế đi hợp lý nhất.

- Quan sát cờ của hai bên.

- Vị trí quân cờ quan trọng của hai bên.

- Khả năng đối thủ bắt quân.

- Khả năng đối thủ chiếu bí.

- Khả năng bắt quân đối thủ.

- Khả năng chiếu bí đối thủ.

Hãy nhớ phải luôn luôn quan sát, quan sát và quan sát nhé! Đó chính là chìa khóa để mở ra những Hẹn gặp lại các cao thủ "Úp" ở kì sau với "bí kíp" về Tạo thế và Phá thế.